ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2562

EP5 Father/Son


ภารกิจนี้สามารถทำได้หลังจากที่เราทำภารกิจ Complications สำเร็จแล้ว หลังจากที่ไมเคิลได้ไปถล่มโชว์รูมมาเรียบร้อย ก็ให้เรากลับมาที่บ้านของไมเคิล (สังเกตว่าจะมีตัว M ขึ้นบนแผนที่ด้วย) เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วระบบจะแนะนำบ้านของไมเคิลให้เราได้รู้ แล้วฉากจะตัดมาที่ภรรยาและลูกสาวคนโตของไมเคิลกำลังมีปากเสียงกันเกี่ยวกับเรื่องที่ลูกสาวไปคบหาอยู่กับผู้ชาย จนทำให้ไมเคิลรู้สึกรำคาญ เลยเดินมานอนฟังเพลงและจิบเหล้าอยู่ริมสระน้ำหลังบ้าน สักพักแฟรงค์กิ้นจะปรากฎกายขึ้น **ตรงนี้ถ้าใครบังคับตัวแฟรงค์กิ้น แล้วขับรถมารับเควสที่ตัว M ฉากก็จะตัดมาที่แฟรงค์กิ้นเดินเข้ามาหาไมเคิลเพื่อมาของานทำ** เมื่อไมเคิลเจอแฟรงค์กิ้นจึงถามว่า มีอะไร แฟรงค์กิ้นเลยบอกว่าไมเคิลเคยบอกเขาว่าจะเลี้ยงเบียร์และอาจจะมีงานให้ทำ (ในเควส Complications ที่ทั้งคู่ได้เจอกันนั่นแหละ) แต่ไมเคิลบอกกับแฟรงค์กิ้นว่า พูดเล่น ตอนนี้เขาเกษียณแล้ว


แฟรงค์กิ้นไม่เชื่อเพราะดูจากวีรกรรมที่ไมเคิลได้ทำไว้กับไซเมี่ยนแล้วคิดว่าเสือยังคงไม่สิ้นลายแน่ๆ ทั้งสองคุยกันสักพัก จนไมเคิลใจอ่อนเลยบอกว่างั้นเด่วจะไปเลี้ยงเหล้าแฟรงค์กิ้นก็ได้ แล้วเราจะได้บังคับเป็นไมเคิล ให้เดินไปหน้าบ้านเพื่อจะไปขึ้นรถ แต่ระหว่างที่กำลังจะไปถึงรถ จิมมี่ลูกชายสุดที่รักก็ได้โทรศัพท์มาหา ไมเคิลกำลังจะบอกว่าจะออกไปกินเหล้า แต่จิมมี่จะพูดแทรกขึ้นมาก่อนว่า เรือยอร์ช ที่จิมมี่จะแอบเอาไปขาย กลับถูกขโมยไปแล้วและตอนนี้ตัวจิมมี่ก็ได้แอบอยู่ในเรือที่กำลังขนย้ายอยู่ เมื่อคุยโทรศัพท์จบ ไมเคิลจะตะโกนบอกแฟรงค์กิ้นว่าเปลี่ยนแผนแล้ว กำลังจะไปเอาเรือคืน แฟรงค์กิ้นเลยรับอาสาที่จะตามไปช่วย ให้เราขับรถมาถึงจุดเป้าหมายสีเหลือง แล้วเราจะเห็นรถบันทุกเรือวิ่งผ่านหน้าไป ขับตามต่อไปเรื่อยๆ แล้วไมเคิลจะให้แฟรงค์กิ้นพยายามหาทางกระโดดขึ้นเรือไปให้ได้ โดยให้เราขับรถให้ชิดกับท้ายรถบรรทุก (ตามรูปด้านบน) แล้วแฟรงค์กิ้นจะกระโดดขึ้นไปเอง 

เมื่อแฟรงค์กิ้นกระโดดขึ้นไปบนเรือได้แล้ว ปรากฎว่ามีศัตรูออกมา พยายามที่จะผลักแฟรงค์กิ้นให้ตกเรือไป ให้เรา (บังคับเป็นตัวไมเคิล) พยายามขับรถตามและยิงปืนไปที่ศัตรูเพื่อช่วยแฟรงค์กิ้นให้ได้ ขับรถตามรถบรรทุกไปเรื่อยๆ และระหว่างทางก็จะมีศัตรูออกมา เราก็จะต้องคอยช่วยแฟรงค์กิ้นจัดการศัตรูให้หมด จนเราเจอตัวจิมมี่ แต่จิมมี่จะถูกเสากระโดงเรือตีออกมาด้านข้าง ให้เรารีบขับรถไปรออยู่ใต้จิมมี่ และจิมมีลูกชายสุดที่รักจะกระโดดลงมาที่รถ หลังจากนั้นแฟรงค์กิ้นก็จะตะโกนให้เราช่วยมารับที ให้เรารีบขับรถไปต่อท้ายรถบรรทุก เพื่อที่แฟรงค์กิ้นจะได้โดดกลับมาที่รถของเราได้ เมื่อเรารับทุกคนมาได้แล้ว ไมเคิลจะบอกว่าทุกคนพร้อมแล้ว ต่อไปจะเป็นการไปเอาเรือกลับคืนมา แต่เมื่อเราเร่งเครื่องรถไปสักพัก รถจะเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้ไม่สามารถเร่งเครื่องได้ และประกอบกับไมเคิลเริ่มมีปากเสียงกับลูกชายตัวดี ที่พ่อไม่เห็นคุณค่าในตัวลูกชาย ไมเคิลเลยใช้ให้แฟรงค์กิ้นโทรไปเรียกรถแท็กซี่ให้ไปรับที่หน้าอู่รถใกล้ๆกับสนามบิน ซึ่งก็จะเป็นเป้าหมายต่อไปที่เราจะต้องไป

หลังจากที่ไมเคิลตัดสินใจไม่ตามเรือที่ถูกขโมยไปแล้ว เป้าหมายต่อไปที่เราจะต้องไปก็คืออู่ซ่อมรถ เพราะรถที่เอามาใช้เป็นของอแมนด้า (Amanda) ภรรยาของไมเคิล เลยต้องเอาไปซ่อมให้ก่อนที่จะเอาไปคืน เมื่อมาถึงอู่ซ่อมรถ ให้เราจอดรถที่หน้าอู่ก่อน ไมเคิลจะบอกแฟรงค์กิ้นว่าจะไปหาอะไรทำแถวๆนี้ก่อน ให้แฟรงค์กิ้นช่วยเอารถไปซ่อมแล้วเอาไปคืนให้ที่บ้านด้วย เมื่อพูดจบไมเคิลก็ขึ้นแท็กซี่ออกไป ตอนนี้เราก็จะได้บังคับเป็นตัวแฟรงค์กิ้น ให้เราขับรถเข้าไปในอู่เลย แล้วเลือกซ่อมรถทั้งหมด (ฟรี) เมื่อซ่อมเสร็จแล้วก็ให้ขับรถออกมา แล้วตรงไปที่บ้านของไมเคิลได้เลย เมื่อเราไปถึงบ้านของไมเคิล ขับรถไปจอดตรงจุดสีเหลือง แล้วคุยกับจิมมี่อีกเล็กน้อยก็จะจบเควสทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น