ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2562

EP2 Franklin and Lamar


เริ่มฉากมาด้วยมูฟวี่ของไมเคิล ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับจิตแพทย์ ได้พูดถึงเรื่องปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูก หรือเรื่องที่อดีตเคยติดคุกและเคยปล้นแบงค์มาก่อน คุยกันสักพักจนหมจะบอกว่าวันนี้พอแค่นี้ ให้มาพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้า หลังจากนั้นไมเคิลก็จะเดินเรื่อยเปื่อย และออกไปนั่งพักที่ม้านั่งริมทะเล พร้อมกับเด็กหนุ่มวัยรุ่นทั้งสองคนที่เดินผ่านมาพอดี และได้ถามถึงบ้านหลังที่กำลังจะไป และก็จะเป็นการเข้าสู่ฉากเปิดตัว ของตัวเอกอีกตัว นั่นก็คือ แฟรงค์กิ้น (Franklin) ที่กำลังจะไปทำการยึดรถ จากลูกค้าที่ไม่มีปัญญาผ่อนรถต่อ (ตอนนี้แฟรงค์กลิ้นได้ทำงานอยู่ที่โชว์รูมรถ ที่ชอบหลอกขายรถแพงๆ เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วไม่มีปัญญาจ่ายเงิน หลังจากนั้นค่อยไปยึดรถคืน)

ซึ่งในครั้งนี้แฟรงค์กิ้นได้มากับเพื่อนซี้ที่ชื่อ ลาม่าร์ (Lamar) เมื่อเราสามารถบังคับตัวแฟรงค์กิ้นได้แล้วให้เราเดินไปที่รถที่จอดอยู่ด้านหน้า โดยลาม่าร์ จะบอกให้เราเลือกรถไปก่อน (เราจะเลือกคันไหนก็ได้ ไม่ต่างกัน) เมื่อเราขึ้นรถแล้ว ลาม่าร์จะรีบขับรถอีกคันออกไปก่อน ให้เรารีบขับตามออกไป (เราสามารถสังเกตรถของลาม่าร์ได้จากจุดสีฟ้าบนแผนที่ด้านซ้ายล่าง) และกด R เพื่อมองรถของลาม่าร์ได้

ในระหว่างที่เราขับรถอยู่นั้น เราสามารถใช้สกิลพิเศษของแฟรงค์กลิ้นได้ นั่นคือสกิลในการขับรถ กดCapsLock จะทำให้เราขับรถได้ง่ายขึ้น เพราะภาพที่แสดงจะช้าลง ขับรถตามลาม่าร์จนมาจอดในสถานที่หนึ่งหลังจากนั้นเราจะคุยกันเล็กน้อย ก่อนที่เราจะโดนตำรวจล้อม ให้เรารีบขับรถหนีตำรวจ (สังเกตในเรด้าห์) จนดาวตำรวจหายไป ถึงจะมีจุดเป้าหมายที่เราจะต้องไป ขับไปถึงสถานที่เป้าหมาย จะเป็นโชว์รูมรถเมื่อเราขับรถเข้าไปจอดแล้ว เราจะเดินเข้าไปด้านใน ก็จะเห็นหัวหน้าเรา (เป็นนายหน้าขายรถ) กำลังคุยกับเด็กอ้วนๆ ซึ่งก็คือ ลูกของไมเคิลนั่นเอง คุยกันสักพัก เราจะขอตัวกลับบ้าน ให้เราเดินออกมาด้านหลัง จะมีรถสีขาวของเราจอดอยู่ ให้เราขึ้นรถไป และลาม่าร์เพื่อนเราก็จะวิ่งขึ้นรถไปกลับเราด้วย

หลังจากนั้นขับรถไปถึงจุดสีเหลืองในแผนที่ ซึ่งก็คือบ้านเรานั่นเอง ให้เราขับเข้าไปจอดในโรงรถที่อยู่ด้านข้างเลย และเรากับเพื่อนจะคุยกันสักพัก ก่อนจะแยกย้ายกันไปโดยก่อนไปเพื่อนเราจะแซวให้เราไปเปลี่ยนลุคใหม่ โดยเราสามารถไปเปลี่ยนทรงผมได้ที่ร้านตัดผม สามารถนอนหรือเปลี่ยนชุดได้ในห้องของเรา (เดินเข้าบ้านแล้วเลี้ยวซ้ายที่ห้องแรก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น