ผู้ติดตาม

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

EP21 Mr. Philips


ตำแหน่ง M บนแผนที่ หลังจากจบภารกิจปล้นร้านเครื่องประดับแล้ว แฟรงค์กิ้นจะได้รับ SMS จากไมเคิล เรื่องส่วนแบ่งและจะนัดเลี้ยงฉลองกัน โดยให้เราไปที่บ้านของไมเคิล หรือถ้าใครเล่นไมเคิลเมื่อกลับถึงบ้าน ฉากจะตัดมาที่ ในขณะที่ไมเคิลและแฟรงค์กิ้น กำลังกินเหล้าฉลองความสำเร็จอยู่ เดวี่ (Davey หรือชื่อเต็มๆคือ Dave Norton) FBI ผู้ที่ช่วยปิดเรื่องการตายของไมเคิล และเป็นคนที่ไมเคิลต้องจ่ายส่วยให้ทุกเดือน ได้เดินเข้ามาหาไมเคิลพร้อมทั้งต่อว่าไมเคิลในเรื่องที่ไปก่อวีรกรรมปล้นร้านเครื่องประดับ เพราะเดวี่จะกลัวเพื่อนเก่าๆของไมเคิลที่เคยออกปล้นด้วยกันในอดีตรู้ แต่ไมเคิลทำใจดีสู้เสือบอกว่าเพื่อนๆของเค้าได้ตายไปหมดแล้ว

แล้วภาพจะตัดมาที่เทรเวอร์ (Trevor) ตัวเอกอีกคนที่คิดว่าไมเคิลได้ตายไปแล้ว ซึ่งกำลังเปิดทีวีช่องเดียวกับที่เดวี่เปิดให้ไมเคิลดู จะเป็นการสัมภาษณ์ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะในระหว่างที่ไมเคิลได้ปล้นร้านขายเครื่องประดับนั้น ดันพูดประโยคที่เคยพูดในตอนที่ได้ออกไปปล้นในอดีต ทำให้เทรเวอร์รู้ว่าแท้จริงแล้วไมเคิลยังไม่ตาย หลังจากนั้นเทรเวอร์จะเดินเหม่อออกมาด้านนอก พร้อมกับ จอนนี่ (Johnny ตัวละครในภาค4 และภาคเสริม The Lost and Damned) ได้เดินมาตามหาแฟนสาว (ที่เทรเวอร์กำลังจัดหนักอยู่ก่อนที่จะรู้เรื่องไมเคิล) สุดท้ายจอนนี่จะถูกเทรเวอร์จัดการ และขับรถออกไปพร้อมลูกสมุนของเทรเวอร์อีก 2 คน

ตอนนี้เราจะได้บังคับเป็นเทรเวอร์ ให้เราขับรถมาที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง จะมีพวกของแก็งค์ขี่มอเตอร์ไซค์นั่งคุยกันอยู่ แล้วคนของแก็งค์จะถามเทรเวอร์ว่าเห็น แอชรี่ย์ (Ashley แฟนของจอนนี่) ไหมเพราะจอนนี่ตามหาอยู่ แต่เทรเวอร์จะบอกว่าจัดการจอนนี่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นพวกแก็งค์เด็กแว๊น จะรีบหนีเราไป ให้เราขับรถตามไปจนถึงแหล่งกบดานของแก็งค์นี้ (ไกลมาก)

เมื่อมาถึงแหล่งกบดานของแก็งค์มอเตอร์ไซค์แล้ว ให้เราจัดการถล่มสถานที่นี้ อย่าให้เหลือดรอดแม้แต่คนเดียว (เราสามารถใช้สกิลของเทรเวอร์ได้ จะเป็นภาพสโลว์ตอนที่เราใช้อาวุธปืน) และเราสามารถยิงพวกถังแก๊สเพื่อให้มันระเบิดได้ จะทำให้จัดการศัตรูได้ง่ายขึ้น

เมื่อเราล้างบางแก็งค์มอเตอร์ไซค์หมดแล้ว เราจะสั่งให้ เว็ด (Wade) หนึ่งในลูกน้องของเทรเวอร์ ไปหาข่าวของไมเคิลมา ส่วนตัวเทรเวอร์และรอน (Ron) จะไปทำธุระที่อื่นต่อ ให้เราขับรถไปยังจุดเป้าหมายบนแผนที่ เราจะเจอรถบ้านจอดอยู่ข้างทาง แล้วเราจะต้องขับรถเราชนรถบ้านไปเรื่อยๆให้ตกลงไปในแม่น้ำ หลังจากนั้นเราจะประกาศยึดกิจการการค้ายาและอาวุธต่างๆของคนที่เราชนรถบ้านตกน้ำ ซึ่งเราจะสามารถเลือกได้ในตอนท้ายว่าจะปล่อยหรือฆ่า

เมื่อจัดการทุกอย่างเรียบร้อย เราจะต้องขับมาส่งรอน ซึ่งอยู่บ้านข้างๆเรา และกลับบ้านเรา ระบบก็จะอธิบายรายละเอียดของบ้านเทรเวอร์ แล้วก็จะจบภาระกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น