ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 1

Stage 1-1
ทำตามคำแนะนำของเกมไปเรื่อยๆ จนกระทั่งโจมตี Warg แล้วมีคัทซีนที่มันฟื้นพลัง ให้กด RT หรือ R2 ค้างไว้ ก็จะจบฉากนี้

Stage 1-2
ฉากนี้เราจะขี่ม้าหนีการไล่ตามของมนุษย์หมาป่า กด X หรือ [] เพื่อโจมตี Warg กด Y หรือ /_ เพื่อโจมตีมนุษย์หมาป่า วิธีผ่านง่ายๆคือ โจมตีแต่ Warg จนขึ้นสัญลักษณ์เรืองแสงที่ตัวมัน ให้กด RT หรือ R2 เพื่อสังหารทั้งมนุษย์หมาป่าและ Warg ในคราวเดียวกัน
Life Gem เม็ดที่ 1
หลังจากปราบพวกชุดแรกไปหมดแล้ว เราจะหล่นจากหลังม้า (หรือโดนอัดจนหล่นหลังม้าเองในรอบแรก) เดินลงมาข้างล่างจะพบศพๆนึง สำรวจแล้วจะได้มา
เมื่อชนะชุดแรกแล้วเราจะขี่ม้าต่อ ก็ทำเหมือนเดิม รอบที่ 2 เราจะหล่นจากหลังม้าอีกครั้ง คราวนี้ปะทะกับพวกมนุษย์หมาป่ากับ Warg เมื่อฆ่ามันหมดแล้ว ก็จะจบฉากนี้

Stage 1-3
Life Gem เม็ดที่ 2
เดินเข้ามานิดเดียวจะเห็นศพอยู่สำรวจเลย
เดินต่อไปอีกหน่อยจะมีศพอยู่ให้สำรวจจะได้ Scroll ของทหารมา ทางซ้ายจะมีจุดให้ปีนไปอีกฟากนึง เมื่อมาถึงอีกฟากก็จะต้องปะทะกับพวกก๊อบลิน ให้เราใช้ RT หรือ R2 จับมันมาสังหารซะ กรณีสังหารแบบปกติ ในบางครั้งจะมีระเบิดหล่นลงมา เราสามารถหยิบระเบิดปาใส่ศัตรูได้อีกทอดนึง เมื่อชนะแล้ว ทางไปต่อจะเปิดออก ให้เดินฝ่าบึงไป ในบึงนี้ระวังอยู่ 3 อย่างคือ ถ้าไม่ใช่เส้นทางหลักจะโดนแก๊สพิษเล่นงานถึงตายได้ ถ้าใช้เส้นทางไหนก็ตามถ้าอยู่ในบึงนานเกินไปจะจมได้ และ ถ้าไปในเส้นทางหลักจะมีมอนสเตอร์มาจับเรา ซึ่งเราสามารถสลัดให้หลุดได้ด้วยการกดปุ่ม โจมตีปุ่มไหนก็ได้ โดยให้กดให้ตรงจังหวะที่วงกลมบีบเข้ามาอยู่ในวงกลมหลัก
Life Gem เม็ดที่ 3
เมื่อเรามาถึงทางแยก ให้เราไปทางขวาขึ้นบันไดไปตามทางจะพบบึง ให้ฝ่าบึงไปแล้วจะมีทางลงไปข้างล่าง ให้ชิดขอบด้านขวาไว้ก่อนจะกระโดดลงไป ด้านขวาจะมีทางไปเก็บ Life Gem เม็ดนี้
Life Gem เม็ดที่ 4
จากจุดเก็บ Life Gem เมื่อตะกี้ ให้กลับมาเส้นทางหลัก แล้วเดินไปตามทางจนถึง 3 แยก (ที่เดินไปถึงแล้วขึ้นเซพพอยน์) ให้เราไปทางซ้ายก่อน ฝ่าบึงไปจะพบกับที่ยืนจุดแรก ให้ฝ่าไปทางซ้ายอีกจะพบศพทหาร เก็บมาซะ
หลังจากเสร็จธุระแล้ว ให้เราไปตามทางต่อ ซึ่งเราจะไปทางซ้ายหรือขวาก็ได้ เพราะสุดท้ายก็มาบรรจบกันอยู่ดี ให้เราตรงไปจะพบแค้มป์ของพวกก๊อปลิน ให้จับมาสังหารจนระเบิดตกแล้วหยิบระเบิดทำลายต้นไม้เพื่อเปิดทางไปต่อ ไปตามทางจนถึงทางแยกขึ้นบันไดด้านซ้ายกับทางตรงด้านขวา ให้ขึ้นบันไดไป ถ้าใกล้จะตายแล้ว ไปทางขวาก่อนก็ได้เพราะมีที่เติมพลังให้
เมื่อไปถึงจะพบกับโบสถ์ร้าง ให้ไปทางด้านซ้ายจะมีที่ปีนกำแพงอยู่ เมื่อเข้ามาแล้วเราจะได้ความสามารถของ Combat Cross อันใหม่มาคือ ใช้แส้เกี่ยวตะขอตามจุดโหนตัวได้ จากนั้นให้กด RT หรือ R2 ในตำแหน่งที่สัญลักษณ์แสงที่ตะขอส่องสว่างที่สุด เราจะเกี่ยวตะขอได้ แล้วเคลื่อนตัวขึ้นไปแล้วกดโจมตี เราจะถีบตัวออกมาจากโบสถ์ และต้องปะทะกับ Troll โจมตีมันไปเรื่อยๆจนตัวมันมีแสงเรืองๆ ก็ RT หรือ R2 สังหารมันซะ เราจะเห็นจุดที่มีกล่องเผยให้เห็น สำรวจแล้ว Silver Dagger จะเก็บสต๊อกได้เพิ่มขึ้น เป็น 10 เล่ม จากนั้นเดินไปด้านบนของฉากนิดหน่อยจะมีจุดเกี่ยวตะขอ ให้โหนตัวข้ามไป
เราจะมาอยู่ด้านรอบนอก ให้เดินไปทางซ้าย ถ้าไปซ้ายสุดจะมีจุดเติมพลังอยู่ ระหว่างทางไปที่จุดเติมพลังจะมีทางไปต่อด้านล่าง
Life Gem เม็ดที่ 5
หลังจากกระโดดข้ามเหวมาที่แท่นยืนจุดแรก จะมีจุดเกาะให้ไต่ลงไปแล้วไปทางขวาเรื่อยๆ ตัวเกมจะแนะนำให้กด RT หรือ R2 เพื่อเกี่ยวตะขอ แต่อย่าเพิ่งไปสนใจ ให้ดันอนาล็อคไปทางขวาให้สุด แล้วกดกระโดดข้ามไปอีกจุดนึง ห้อยตัวลงไปจะพบกับศพอีกศพ สำรวจซะ
จากนั้นก็กลับมาที่ทางหลัก โหนตัวลงมาด้านล่าง กระโดดไปอีกฟาก ใช้แส้เกี่ยวตะขอ เกาะกำแพงแล้วไต่ไปทางซ้าย ลงมาตรงจุดที่ยืนได้ จากนั้นก็เกี่ยวตะขอโหนไปข้างหน้า พร้อมกับปล่อยตะขอ เราจะไปยืนอยู่อีกฝั่ง ให้วิ่งๆ กระโดด จนถึงสุดทางจะมีจุดให้เกี่ยวตะขอ เกี่ยวแล้วไต่ขึ้นไปด้านบนก็จบฉาก

Stage 1-4
เดินมาตามทางจะพบสัญลักษณ์อันที่ 1 ให้สำรวจ
วิ่งไปตามทางอีก จะพบสัญลักษณ์อันที่ 2 ให้สำรวจ
เดินลงมาด้านล่างจะพบศพทหารสำรวจแล้วจะได้ Scroll
จากนั้นเดินไปทางขวาให้สุด เดินเลียบไปทางขวาสุดจะมีทางไปสำรวจสัญลักษณ์อันที่ 3 ก็กดสำรวจ
Life Gem เม็ดที่ 6
จากสัญลักษณ์อันที่ 3 เห็นโพรงตรงกลางมั้ย เดินเข้าไปเลย จะพบศพนอนอยู่
กลับมาที่ทางหลัก ตรงไปด้านบนเรื่อยๆ ก่อนจะถึงแอ่งน้ำใหญ่ๆ จะพบสัญลักษณ์อันที่ 4
ตรงเข้าไปในโพรง ก่อนเข้าโพรงจะมีศพนอนอยู่สำรวจแล้วจะได้ Scroll
Holy Water + 2
หลังจากออกมาจากโพรงแล้วกล่องทางด้านซ้าย ถ้ามีปีกกระโดด 2 ชั้น จะสามารถอัพเกรดที่เก็บน้ำมนต์เพิ่มได้อีก 2 ขวด
ไปต่ออีกหน่อยจะพบกับสัญลักษณ์จุดที่ 5 ทางด้านขวา
เมื่อเดินมาถึงทางเข้าที่มีบาเรียเขียวๆ ให้สำรวจสัญลักษณ์ด้านซ้าย แล้วให้เราปรับให้ตรงกับรูปจากซ้ายไปขวา บาเรียจะหายไป เข้าไปอีกหน่อยจะพบกับ Pan แล้วเขาจะทดสอบ Gabriel โดยให้เราปรับแท่นจนเป็นทางเดินเข้าไปหา Marie ที่นอนอยู่
วิธีผ่านง่ายๆ หมุนตามเข็มนาฬิกาทั้งหมด โดยเลือกหมุนดังนี้ วงกลาง วงใน วงใน วงนอก วงนอก

Stage 1-5
Life Gem เม็ดที่ 7
เดินไปตามทางจะพบกับศพนอนอยู่ ก่อนจะลงไปลานน้ำแข็ง
เราต้องปะทะกับบอส Ice Titan วิธีสู้ พยายามเข้าใกล้ตัวมัน จนมันใช้หมัดชกพื้น ให้เรากระโดดตอนที่มันลงพื้น จะไม่ได้รับบาดเจ็บ ทันทีที่หมัดมันติดในน้ำแข็ง เราสามารถปีนตัวมันขึ้นไปทำลายจุดอ่อนตามจุดต่างๆได้ ซึ่งเมื่อทำลายจุดแรกได้แล้ว มือขวาของมันจะมาตบเรา ให้เรากลิ้งหลบให้ทัน แล้วกด RT หรือ R2 เกาะไปที่แขนขวาของมัน แล้วกด RT หรือ R2 ซ้ำอีกทีโหนเชือกไปเกาะที่หน้าอก ทำลายจุดที่ 2 ได้แล้ว มันจะเงยหน้าขึ้น กดโหนเชือกที่คางของมัน เราจะไปอยู่ด้านหลัง ทำลายจุดที่ 3 จากนั้นปีนขึ้นไปตามทางแล้วโหนเชือกที่หัวมัน ไต่ไปด้านข้าง แล้วทำลายจุดอ่อนบริเวณหูของมัน
ก่อนจะทำลายได้สำเร็จ Zobek จะมาช่วยเราจนทำลาย Ice Titan ลงได้ในที่สุด
จบฉากนี้เราจะสามารถใช้พลังของ Light Magic ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น